"Đào, Phở và Piano" bất ngờ trở thành từ khóa hot nhất hiện nay, gây ra "cơn địa chấn" phòng vé khi vé không còn dễ dàng để mua. Để giải quyết tình trạng này và đáp ứng nhu cầu của khán giả, hệ thống Beta Cinemas, thuộc Beta Group, đã nhanh chóng vào cuộc.
Hệ thống rạp Beta Cinema đã chính thức thông báo sẽ chiếu phim “Đào, Phở và Piano” tại các cụm rạp ở 11 tỉnh và thành phố, bắt đầu từ ngày 22/2, riêng tại Hà Nội sẽ chiếu từ tối 21/2.
Theo thông báo từ Beta Cinema, toàn bộ vé xem phim sẽ được bán trực tiếp tại quầy vé với giá 50 nghìn đồng cho tất cả các suất chiếu.
Tạo nên “cơn sốt” nóng hổi trong khán giả đại chúng cũng như mọt phim nói riêng, tất cả những thông tin xoay quanh bộ phim, đạo diễn, diễn viên, rạp nào chiếu phim… cũng trở thành những “nhân vật” được tìm kiếm và nhắc tên nhiều nhất. Trong đó, Beta Cinemas - cụm rạp của Doanh nhân/Shark Minh Beta (Hệ thống 19 cụm rạp trên toàn quốc) tiên phong đầu tiên tại thị trường Việt Nam nhận phát hành phi lợi nhuận "Đào, Phở và Piano", cũng trở thành "tâm điểm của dư luận" và nhận được nhiều sự quan tâm tích cực nhất trong những ngày qua.
.png)
Sức hút của bộ phim đã khiến website, lượt tải về ứng dụng, lượt tương tác trên Fanpage của hệ thống rạp Beta Cinemas tăng lên đột biến và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo thống kê từ kho ứng dụng AppStore của Apple, cả 3 ứng dụng đặt vé của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Beta Cinemas và Cinestar đều lọt vào top 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất ở hạng mục Giải trí. Cụ thể, app Beta của cụm rạp Beta Cinemas hiện xếp ở vị trí thứ 1 hạng mục Giải trí trên AppStore. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng khi một bộ phim nhà nước và là dòng phim sử Việt lại nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
.png)
Tại sao “Đào, Phở và Piano” lại trở nên hot đến vậy?
Ông Bùi Quang Minh cho biết: Rõ ràng điện ảnh là một bộ môn nghệ thuật vô cùng quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Minh chứng mới nhất là sức hút của bộ phim “Đào, Phở và Piano”, rất đông khán giả muốn xem bộ phim này. Nếu chúng ta từng nghĩ các bộ phim về lịch sử, chiến tranh sẽ khó tiếp cận khán giả, thì “Đào, Phở và Piano” đã cho thấy những chủ đề tưởng chừng như khô khan lại có sức hút vô cùng mãnh liệt vì bộ phim có cách tiếp cận mới, đánh trúng lòng tự hào, tinh thần tự tôn dân tộc, tình yêu nước nồng nàn của mọi người dân Việt Nam.
.png)
Một trong những lý do khiến “Đào, Phở và Piano” trở thành "cơn sốt" trong tuần qua chính là sự lan tỏa mạnh mẽ từ mạng xã hội. Cục trưởng Cục Điện ảnh, Vi Kiến Thành, cũng nhận định rằng đây là một tác phẩm chất lượng, nổi lên nhờ sự truyền bá tích cực trên các nền tảng mạng xã hội.
Ban đầu, bộ phim chỉ chiếu từ 2-3 suất mỗi ngày, mỗi suất có khoảng 100 khán giả. Tuy nhiên, số lượng người tìm đến xem phim bất ngờ tăng vọt. Trong hai ngày 19 và 20/2, số suất chiếu mỗi ngày đã lên tới 15, nhưng vé đã nhanh chóng bán hết, chỉ còn những vị trí gần màn hình hoặc ở rìa.
Một bộ phim về đề tài chiến tranh, được Nhà nước đặt hàng và chỉ chiếu tại một địa điểm, bỗng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội sau một clip viral, tạo nên làn sóng hứng thú mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội.
Ngày nay, giới trẻ thường sử dụng mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những đoạn phim ngắn trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram nhanh chóng trở thành xu hướng và tác động mạnh mẽ đến hành vi của họ. Để bộ phim lan tỏa rộng rãi như vậy, một phần là nhờ các bài viết review từ những bạn trẻ đam mê lịch sử, đã biết đến bộ phim và chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội.